นโยบายการรับประกัน
คุณจะพบข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับบริการ
และการรับประกันของ ฮิลดิ้ง แอนเดอร์ส
ทีมผู้เชี่ยวชาญของเรายินดีที่จะช่วยเหลือคุณ
ในเรื่องการรับประกันทั้งหมดของคุณ
หมวดที่ 1 นโยบายการรับประกัน
ขอบเขตและเงื่อนไขการรับประกันที่นอนและฐานรองผลิตภัณฑ์แบรนด์โวโน่ประเทศไทย
นโยบายการรับประกันนี้ “ผลิตภัณฑ์” จะหมายถึง “ที่นอนโวโน่ และ ฐานรองโวโน่”
ระยะเวลาการรับประกันและขอบเขตการรับประกัน
ผลิตภัณฑ์ที่นอนโวโน่
ผลิตภัณฑ์ที่นอนโวโน่มีระยะเวลาการรับประกัน 10 ปี ขอบเขตการรับการประกันสำหรับข้อบกพร่องจากการผลิตได้แก่ ลวด ระบบสปริง หลุดหลวม หัก เป็นเหตุทำให้ที่นอนฉีกขาด ("ภายในระยะเวลาการรับประกัน") นับจากวันที่จัดส่ง
ผลิตภัณฑ์ฐานรองโวโน่
ผลิตภัณฑ์ฐานรองโวโน่ทุกรุ่นมีการรับประกัน 1 ปี ขอบเขตการรับประกันสำหรับโครงสร้างไม้ หัก ชำรุดจากการใช้งานปกตินับจากวันที่จัดส่งฐานรอง (การรับประกันไม่รวมหัวเตียง, หนังหุ้มฐานรอง, ขาตั้ง)
เมื่อ "ผลิตภัณฑ์" ได้รับการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่ ระยะเวลาการรับประกันจะไม่ต่ออายุหรือขยายออกไป
การลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์การรับประกันสินค้า
เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการการรับประกันครบถ้วน ลูกค้าต้องลงทะเบียนการรับประกันออนไลน์ให้เสร็จสิ้นภายใน 60 วันนับจากวันที่จัดส่ง ลูกค้าสามารถลงทะเบียนได้จาก QR Code ที่แนบอยู่ที่ป้ายด้านบนที่นอน (Quality Control Checklist) หรือ ป้าย สคบ. หากพบปัญหาการลงทะเบียนลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามได้จากพนักงานจัดส่งสินค้า พนักงานขาย หรือส่วนงานบริการลูกค้า 02-987-8000 Ext 0,212-213
การซ่อมแซมและการเปลี่ยนชิ้นส่วนวัสดุ
การรับประกันครอบคลุมเฉพาะข้อบกพร่องจากการผลิตหรือวัสดุที่มีผลกระทบต่อการใช้งานปกติเท่านั้น บริษัทฯจะซ่อมแซมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนวัสดุโครงสร้างที่เสียหาย รวมทั้งขอสงวนสิทธิ์ในการใช้วัสดุอื่นที่มีคุณภาพใกล้เคียงกันทดแทนภายในระยะเวลาการรับประกัน
การรับประกันไม่ครอบคลุม
- ผ้าหุ้มที่นอน การเปลี่ยนแปลงความนุ่ม-แข็งของวัสดุ รวมถึงระยะเวลาคืนตัวซึ่งโดยปกติจะเกี่ยวข้องกับ ชั้นเส้นใยสังเคราะห์ ชั้นวัสดุรองรับ ยางพาราหรือโฟมเมื่อเกิดการใช้งานผ่านไป
- บัตรกำนัลหรืออุปกรณ์เสริม ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขาย สินค้าสมนาคุณทุกรายการ
- การใช้ในทางที่ผิดหรือประมาท เช่น นั่งบนขอบที่นอน ยืนหรือกระโดดบนที่นอน การใช้ที่นอนเป็นที่รองรีด การวางสิ่งของทับที่นอนเป็นเวลานานอาจทำให้ที่นอนยุบ ขอบหรือโครงของที่นอนเสียหายซึ่งไม่อยู่ในการรับประกัน
- ความเสียหายโดยเจตนา
- การใช้ที่นอนนอกเหนือจากการใช้งานปกติ เช่น ห้องเก็บของ ใช้ในกิจกรรมกลางแจ้ง ฯลฯ
- การสึกหรอตามปกติ เช่น รอยยุบบนที่นอนน้อยกว่า 1.5 นิ้ว ( <38 mm.)
- การใช้โครงเตียงหรือฐานรองที่ไม่เหมาะสม (เช่น ฐานรองที่โครงสร้างการรองรับไม่เพียงพอ, ฐานรองโครงสร้างกระดูกงู)
- ปัญหาที่เกิดจากสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ เช่น ความชื้น สัตว์เลี้ยง มอด ปลวก แมลงทุกชนิด แบคทีเรีย เชื้อรา หรือความเสียหายที่เกิดจากการซึมของของเหลว การทำความสะอาดด้วย เครื่องดูดฝุ่นกำลังสูง หรือการใช้สารทำความสะอาด
- ความเสียหายที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เช่น ไฟไหม้ น้ำท่วม แผ่นดินไหว เป็นต้น
- ความเสียหายเนื่องจากการซ่อมแซมหรือแยกชิ้นส่วนโดยบุคคลที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ
- ความเสียหายที่เกิดจากเคลื่อนย้ายผิดวิธี เช่นการบังคับที่นอนผ่านประตูแคบ ทางเดินแคบ ลิฟต์ บันได ฯลฯ
- ขุยของผ้าหุ้มที่นอนที่เกิดจากการใช้งาน หรือ การใช้เคลื่อนดูดฝุ่นกำลังสูง
- สุขภาพส่วนตัว ความชอบและความต้องการส่วนบุคคล เช่น ความแน่น ความสะดวกสบาย และกลิ่น
- ผลิตภัณฑ์ที่ขายเคลียร์หรือขาย "ตามสภาพ“
- ผลิตภัณฑ์อยู่ในสภาพที่ไม่สะอาด เช่น มีเลือดหรือของเหลวในร่างกาย คราบสกปรก และการติดเชื้อ
ขั้นตอนการขอเคลมผลิตภัณฑ์
- ผู้ซื้อแจ้งเคลมผลิตภัณฑ์ได้จากช่องทาง QR Code , ช่องทางเว็ปไซต์ www.vonothailand.com, www.vono.co.th ช่องทางโทรศัพท์ติดต่อสอบถามฝ่ายบริการลูกค้าได้ที่ (02-987-8000 ต่อ 151 - 152) หรือ ช่องทางอีเมลล์ QA.TH@hildinganders.com ในการเคลมการรับประกันผู้ซื้อต้องแสดงชื่อผู้ชื้อ ผู้เคลมประกันเป็นชื่อเดียวกับใบเสร็จรับเงิน
- เจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดต่อกลับเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และขอภาพถ่ายเพื่อใช้ในการประกอบการพิจารณา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ผู้ซื้อมีหน้าที่ในการจัดเตรียมข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ หากไม่มีข้อมูลในการพิจารณาเจ้าหน้าที่จะไม่สามารถให้บริการการรับประกันสินค้าได้ ทั้งนี้ป้ายแสดงการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ (Quality Control Checklist) ต้องอยู่ในสภาพสามารถอ่านวันที่ผลิต-รุ่นสินค้าได้ ลักษณะป้ายสมบรูณ์ไม่ฉีกขาด
- หากผู้ซื้อต้องการให้ไปตรวจสอบที่สถานที่จริง ผู้ซื้อต้องชำระค่าธรรมเนียมการตรวจสอบเป็นจำนวน 1,500บาท(“ค่าธรรมเนียมการตรวจสอบ”) สำหรับในเขตกรุงเทพและปริมณฑล กรณีต่างจังหวัดคิดค่าธรรมเนียมการตรวจสอบตามระยะทาง โดยผู้ซื้อต้องโอนค่าธรรมเนียมให้กับบริษัท
- ผู้ซื้อเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายสำหรับการขนส่ง 1,500 บาท/หลัง เพื่อนำผลิตภัณฑ์กลับมาซ่อมแซมหรือเปลี่ยนทดแทน (แล้วแต่กรณี)
- ค่าใช้จ่ายการดำเนินการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนวัสดุ
- ค่าธรรมเนียมการซ่อมแซม “ฟรี” สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นอนที่ลูกค้ารับสินค้าภายใน 2 ปี และผลิตภัณฑ์ฐานรองที่ลูกค้ารับสินค้าภายใน 1 ปีเท่านั้น
- สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้ารับสินค้าไว้ 3-10 ปี บริษัทฯ คิดค่าธรรมเนียมการซ่อมเป็นสัดส่วนของราคาขายล่าสุด
- จำนวนปีที่ใช้ในการอ้างอิงนับจากวันที่ลูกค้ารับสินค้า ค่าธรรมเนียมการซ่อมข้างต้น (ถ้ามี) ไม่รวมค่าธรรมเนียมที่การตรวจสอบและค่าขนส่งระบุไว้ในข้อ 3 และ 4 ข้างต้น
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขข้อกำหนดและเงื่อนไขข้างต้นโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า